Theo chương trình Tú tài quốc tế cấp Tiểu học (PYP), hành động có ý nghĩa thực tiễn là một phần của chương trình học với kỳ vọng việc học tập truy vấn thành công sẽ dẫn đến hành động có trách nhiệm, do học sinh khởi xướng như là một kết quả của quá trình học tập. Hành động của học sinh có thể mang lại tác động rộng lớn hơn đối với xã hội và thể hiện tính tự giác khi các em được trao quyền.
Tại cấp Tiểu học, hành động đi trước việc học tập phục vụ cộng đồng. Điều này được định nghĩa như một phương pháp giảng dạy và học tập kết nối quá trình học tập với hành động thiết thực, có ý nghĩa và tận tâm, do học sinh dẫn dắt, trong đó bao gồm:
Học tập phục vụ cộng đồng trong chương trình PYP chính là hành động, điều này cung cấp nền tảng cho các giai đoạn tiếp theo của chương trình Tú tài Quốc tế (IB).
Chúng tôi tin rằng:
Mặc dù hành động là một phần quan trọng của các dự án và nội dung học tập phục vụ cộng đồng, tuy nhiên chúng không được thực hiện riêng lẻ mà được lồng ghép và gắn kết trong toàn bộ nội dung chương trình PYP.
Học tập Phục vụ Cộng đồng tại Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam là chiến lược giảng dạy và học tập nhằm kết nối chương trình giảng dạy học thuật với việc giải quyết các vấn đề của cộng đồng. Trong chương trình này, học sinh sẽ học tập và phát triển thông qua việc tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng được lên kế hoạch tổ chức kỹ lưỡng. Các hoạt động này:
Chương trình Học tập Phục vụ Cộng đồng mang đến lợi ích cho học sinh, các tổ chức và cộng đồng. Tất cả học sinh đều có thể tham gia và nhận được những ích lợi từ chương trình Học tập Phục vụ Cộng đồng từ cấp Dự bị Tiểu học đến Lớp 12 và hơn thế nữa.
Mục tiêu
Mục tiêu chính của chương trình Học tập phục vụ Cộng đồng tại trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam là nhằm tạo nên những công dân toàn cầu năng động có sự hiểu biết và kỹ năng cũng như định hướng cho các em trở thành những công dân luôn tham gia tích cực vào sự phát triển toàn cầu trong tương lai.
Học sinh sẽ:
Các câu lạc bộ học tập phục vụ cộng đồng hiện tại bao gồm:
Chương trình CAS là một trong những yếu tố quan trọng mà tất cả học sinh phải hoàn thành như một phần Chương trình Bằng Tú tài Quốc tế (DP)
Được học tập xuyên suốt Chương trình Bằng Tú tài Quốc tế, chương trình CAS bao gồm chuỗi các hoạt động được song song thực hiện cùng với các môn học thuật.
Ba lĩnh vực chính của chương trình CAS, thường liên quan đến các hoạt động cụ thể, được miêu tả như bên dưới:
Để minh họa cho những khái niệm này, học sinh được yêu cầu tham gia Dự án CAS. Dự án ang lại những thử thách cho học sinh ở những khía cạnh sau:
Chương trình CAS thúc đẩy học sinh phát triển tính cách và bản thân qua các trải nghiệm học tập. Chương trình mang lại cho học sinh cơ hội thể hiện sự quyết tâm và kỹ năng phối hợp với người khác, nuôi dưỡng tính cách yêu thích sự hoàn thiện và niềm vui từ công việc đang thực hiện. Đồng thời, chương trình CAS cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo sự cân bằng cho học sinh dưới áp lực học tập của Chương trình Bằng Tú tài Quốc tế.
Hội đồng Học sinh Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam đại diện và thể hiện cho các mối quan tâm của học sinh trường. Hội đồng Học sinh giúp chia sẻ ý kiến, mối quan tâm, và các thắc mắc giữa giáo viên và hiệu trưởng. Các em cũng giúp gây quỹ cho các hoạt động trường, bao gồm các sự kiện xã hội, cộng đồng và các dự án học tập phục vụ cộng đồng, giúp đỡ mọi người khi cần.
Các thành viên của Hội đồng Học sinh là cầu nối giao tiếp giữa học sinh và bạn giám hiệu trường, hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng Học Sinh và thu thập ý kiến của các học sinh khác về các vấn đề như hoạt động của học sinh, đời sống học đường và quản lý quỹ học sinh. Hội đồng Học sinh thể hiện tính cách lãnh đạo và phẩm chất đạo đức trong việc hỗ trợ học sinh khác theo hướng dẫn được đề ra của Hội.