Tốt nghiệp niên khóa 2015, Chloe Nguyễn hiện là một trong số ít các Beauty Vlogger trẻ thành công hiện nay, với hơn 350.000 lượt đăng ký từ kênh Youtube, cộng với lượng theo dõi hùng hậu từ Facebook và Instagram. Điều thú vị là Chloe đã khởi sự những vlog đầu tiên ngay tại trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam (AISVN), vậy cô bạn đã làm thế nào để trở thành một người có sức ảnh hưởng và tài năng như vậy?!
Sau khi tốt nghiệp AISVN, Chloe tiếp tục theo học đại học RMIT và lấy bằng cử nhân ngành Digital Marketing. Dù ban đầu chọn học ngành Kinh tế Tài chính được 1 năm, nhưng Chloe tự thấy mình không giỏi toán, cộng thêm trải nghiệm làm nội dung vlog đã khiến bản thân nhận ra ngành thật sự yêu thích, đam mê. Công việc giúp cô hiểu được những gì mình học tại trường, và ứng dụng ngược lại những kiến thức đã học tạo nên sự thành công như hiện tại. Nắm bắt được xu hướng thời điểm đó là những video về làm đẹp trên Youtube rất thời thượng và chưa có nhiều vlogger người Việt, nên Chloe quyết định xây dựng kênh truyền thông của mình để có thể kết nối với đối tượng khán giả Việt. Trong hành trình của mình, cô bạn cũng không tránh khỏi những thử thách như: ngại nói trước máy quay, vừa làm vừa học theo hướng cải thiện dần qua mỗi sản phẩm video và thời gian để đạt được sự hoàn thiện là gần 2 năm. Sau đó lại đến sự cân bằng giữa học tập và kênh youtube, nên việc quản lý thời gian cũng là một thử thách lớn đối với em.
Với vai trò là người sáng tạo nội dung cho kênh youtube của mình, mỗi ngày đều là ngày làm việc, trừ khi Chloe quyết định dành một ngày nghỉ thì sẽ phải ghi chú trong lịch để phải sắp xếp từ nhiều tuần trước, hạn chế tối đa trường hợp có việc phát sinh. Ngoài ngày nghỉ ra, mỗi ngày sau khi thức dậy Chloe đều sẽ bắt tay vào làm nội dung, nghĩa là sẽ phải chụp ảnh, quay video, tham gia các buổi tập chuyên nghiệp hay tham dự sự kiện, gặp mặt bạn bè, hay có thể chỉ ở nhà biên tập video, chỉnh sửa hình ảnh,.. Về nội dung, thời gian đầu đa phần Chloe tự biên tập, sau này có đội hỗ trợ giúp làm phần kênh Youtube và Facebook, riêng kênh Instagram của mình thì Chloe vẫn tự quản lý.
Bất kỳ ngành nghề nào cũng có sự cạnh tranh – làm vlog cũng không ngoại lệ, nhất là khi mạng xã hội càng phát triển không ngừng, khán giả có quá nhiều sự lựa chọn, để họ quyết định sẽ xem - theo dõi kênh nào thì cần phải có sự nghiên cứu, đầu tư và làm việc chỉn chu của người sáng tạo nội dung kênh đó. Và muốn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, nhất là làm đẹp, thời trang, du lịch,.. đều phải có đam mê vì mọi thứ đều cần thể hiện ra ngoài lung linh hoàn mỹ. Chloe chia sẻ thêm, vlogger thực sự không phải là 1 công việc dễ dàng, để đổi lại hào quang thì gần như không có ngày nghỉ, nếu như không thích thì sẽ không trụ được lâu và người xem có thể nhìn thấy được. Thêm vào đó, cô bạn cũng nhắn nhủ hãy là chính mình, đối với Chloe điều này thật sự quan trọng vì nếu mình không “thật” thì khán giả cũng cảm nhận được. Còn lại thì không thể làm hài lòng tất cả mọi người và có thể có người không thích mình, nhưng đừng vì e ngại chuyện đó mà không thể hiện con người thật của mình, sau cùng sẽ tìm được người có cùng tần số và điều đó ý nghĩa hơn tất cả.
Để tồn tại và phát triển trong tình trạng bão hòa như hiện nay, ngoài việc tập trung phát triển thật tốt nội dung nhất định, Chloe còn chủ động nghiên cứu và làm thêm nhiều nội dung khác nhau. Chloe quan niệm hãy thử nhiều thứ khác nhau, nếu nó không phù hợp với bản thân thì hãy mạnh dạn thay đổi, đam mê sẽ giúp bạn thành công.